วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ชาวพัทยาและนักท่องเที่ยวปลื้ม New Look แหลมบาลีฮาย! สวยสง่า..งานมหกรรมเรือนานาชาติ...!!!!!



ตามที่กองทัพเรือ ได้รับความไว้วางใจจากกองทัพเรือประเทศสมาชิกอาเซียนให้เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย และได้เลือกเมืองพัทยาเป็นสถานที่จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลกในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน 2560 ณ พื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จังหวัดใกล้เคียง และอ่าวไทยตอนบน โดยในงานนี้จะมีผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้แทนจากกองทัพเรือมิตรประเทศทั้งในและนอกอาเซียน เข้าร่วมงานจำนวนรวม 38 ประเทศ มีเรือรบจากกองทัพเรือมิตรประเทศจำนวน 26 ลำ เรือรบจากกองทัพเรืออีก 14 ลำ รวมเรือรบทั้งหมดจำนวน 40 ลำ ซึ่งเหล่าเรือรบจากมิตรประเทศได้เริ่มทยอยเข้าจอดเทียบท่า ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศด้านการท่องเที่ยวโดยรวมในพื้นที่สัตหีบและพัทยาเริ่มคึกคัก โดยเฉพาะเมืองพัทยานั้น

    ล่าสุด ในวันนี้ (14 พ.ย.60) พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา ได้เผยถึงความพร้อมในการปรับปรุงภูมิทัศน์ของเมืองพัทยาเพื่อพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับงานมหกรรมทางเรือนานาชาติฯ ระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายนนี้ว่า ณ ขณะนี้ ถือได้ว่าเรามีความพร้อม 100%. แล้ว
โดย พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา และผู้บริหารได้เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านเป็นที่เรียบร้อย เพื่อพร้อมต้อนรับคณะนายกรัฐมนตรี และแขกผู้มาเยือนจากนานานประเทศในงานสำคัญครั้งนี้ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับปรุง ตกแต่งภูมิทัศน์ทั่วทุกพื้นที่ให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง ไฟประดับระยิบระยับสว่างไสวยามราตรี และส่าสุดกับลานน้ำพุเต้นระบำแห่งใหม่ แหลมบาลิฮาย หลากหลายด้วยสีสันแห่งแสงไฟหลากสี ที่สวยงามและตระการตา ภายใต้บรรยากาศอันร่มรื่น มีที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ชมวิวทะเลยามเย็น และยามค่ำคืน โดยเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชม วันละ 2 รอบ ระหว่างวันที่ 14-22 พฤศจิกายนนี้ โดยรอบเช้า เปิดให้ชมเวลา 07.30 - 09.30 น. และรอบค่ำ เวลา 16.00 - 22.00 น. เพื่อเป็นการทดสอบระบบ และให้ทุกท่านได้ชมความงามของลานน้ำพุเต้นระบำที่แหลมบาลีฮาย อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองพัทยา และขอเชิญชวนทุกท่านเชิญมาร่วมเซลฟี่พร้อมเช็คอิน ณ จุดชมวิวที่สวยงามต่างๆ ในพื้นที่จัดงานมหกรรมทางเรือนานาชาติแบบเต็มอิ่มกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ พร้อมกันนี้ขอฝากพี่น้องประชาชนชาวพัทยา และผู้ประกอบการต่างๆ ในพื้นที่พัทยา ร่วมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับงานระดับชาติครั้งสำคัญนี้ไปด้วยกัน เพื่อให้เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้ก้าวไปสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกในสายตานานาประเทศสืบไป นอกจากนี้ท่านสามารถติดตามรายละเอียดและกำหนดการต่างๆ ได้ที่ www.aseanifr2017.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Pattaya Contact Center 1337 ตลอด 24 ชั่วโมง
*******************************
ภาพ : นายปฏิวัติ อารีย์รัตนพิทักษ์/ นายสมประสงค์  โภชน์พันธ์ุ
ข่าว : นางสาวขวัญใจ  ซื่อตรง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่
ส่วนอำนวยการ สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว








Pattaya City / Hotel Guide

พัทยา เมืองท่องเที่ยวชายทะเลระดับโลก #แนะนำที่พักดีๆ

Pattaya City  เที่ยวทะเลพัทยา กินลม ชมวิววสวย และแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ธรรมชาติแสนงาม หรือ เที่ยวชมศาสนสถาน ศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น คาบาเร...