วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2561

13 เมษายน นี้ เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจร แยกชายหาดพัทยากลางถึง 4 แยกวัดชัยมงคล เพื่ออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ และขอเชิญพี่น้องประชาชน ร่วมสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต



เมืองพัทยา ร่วมกับปราสาทสัจธรรม ภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ประจำปี 2561 ภายใต้โครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนาสักการะพระบรมสารีริกธาตุประจำปี 2561 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 เวลา 07.00 น เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวพุทธ เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังส่งเสริมสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าร่วมในพิธีอัญเชิญ พร้อมร่วมสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันปีใหม่ของไทย โดยมีขบวนแห่ จำนวน 24 คัน เริ่มเคลื่อนออกจากปราสาทสัจธรรม เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป มุ่งหน้าสู่ถนนพัทยานาเกลือ และเลี้ยวขวา บริเวณแยกนำชัย เพื่อเลี้ยวซ้ายออกสู่ถนนสุขุมวิท และจอดขบวนแห่พระบรมสารีริกธาตุ ตามจุดต่างๆ จำนวน 6 จุด เพื่อให้พี่น้องชาวเมืองพัทยาและนักท่องเที่ยวได้ร่วมบูชาและสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์
จุดที่ 1 เวลา 08.45 น. หยุดขบวนอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ณ วัดช่องลม และเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากวัดช่องลม และเลี้ยวซ้ายออกถนนสุขุมวิท เพื่อกลับริ้วขบวนในยูเทริน์แรก และใช้เส้นทางตามถนนสุขุมวิท (ฝั่งขาเข้า) เพื่อมุ่งหน้าสู่วัดหนองใหญ่ เป็นจุดที่ 2 เวลา 09.45 น. และเคลื่อนขบวนออกไป จุดที่ 3 เวลา 10.40 น. ที่บริเวณ ตลาดน้ำ 4 ภาค หยุดขบวน เพื่อให้พุทธสนิกชน ร่วมสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อความเป็นศิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยจะเคลื่อนขบวนออกจากตลาดน้ำ 4 ภาค เวลา 13.00 น. มุ่งหน้าสู่ถนนจอมเทียนสายสอง และเลี้ยวออกถนนเลียบชายหาดจอมเทียน ผ่านโค้งมัจฉานุ ศาลพัทยา โรงเรียนเมืองพัทยา 8 และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพัทยาใต้ ผ่านหน้าถนนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อหยุดขบวน
จุดที่ 4 เวลา 14.00 น. หน้าวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อปรับขบวนจากขบวนรถสู่ขบวนเดิน เวลา 14.30 น. เริ่มเคลื่อนขบวนเดินอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุเคลื่อนจากหน้า วอลค์กิ้งสตรีท ตามถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ ถึงแยกนิภาลอจ์ด (พัทยากลาง) หยุดขบวนเป็น
จุดที่ 5 เวลา 15.00 น. เพื่อหยุดขบวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้สักการะ และสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล เวลา 16.00 น. เคลื่อนขบวนแห่อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ จากแยกนิภาลอจ์ด (พัทยากลาง) ไปจุดที่ 6 ที่โรงแรมคริสตัล พาเลส เพื่อให้พุทธสนิกชน ร่วมสรงน้ำ เพื่อความเป็นศิริมงคล หลังจากนั้น เวลา 16.40 น. อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ เดินทางกลับสู่ปราสาทสัจธรรม เป็นอันเสร็จพิธี
ในการนี้เมืองพัทยาจะดำเนินการปิดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 1 ช่องการจราจร ช่วงถนนแยกพัทยากลางตลอดแนวถนนสายชายหาดพัทยาใต้ถึงสี่แยกไฟแดงวัดชัยมงคล และถนนตามซอย 7 - ซอย 13/4 ตั้งแต่เวลา 13.30 น. - 16.00 น. เมืองพัทยาต้องขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนนตามเส้นทางดังกล่าว
เมืองพัทยาขอเชิญประชาชนพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมชมขบวนแห่อัญเชิญ พร้อมร่วมสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ ในวันศุกร์ที่ 13 เมษายน 2561 และร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธาได้ตามจุดต่างๆ ที่กล่าวไว้ข้างต้น เพื่อความเป็นสิริมงคล รับสิ่งดีๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย...





Pattaya City / Hotel Guide

พัทยา เมืองท่องเที่ยวชายทะเลระดับโลก #แนะนำที่พักดีๆ

Pattaya City  เที่ยวทะเลพัทยา กินลม ชมวิววสวย และแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ธรรมชาติแสนงาม หรือ เที่ยวชมศาสนสถาน ศิลปะ วัฒนธรรมท้องถิ่น คาบาเร...